428607116 421238850281993 103610311791030502 N

Lựa Chọn Thời Điểm Thích Hợp Trong Năm Để Đi Chiêm Bái Thác Bờ – Hòa Bình 

Thác Bờ – một địa điểm du lịch hấp dẫn khi đến với tỉnh Hòa Bình. Hằng năm, nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra, Thác Bờ là nơi thờ bà Chúa Thác – người phụ nữ người Mường có công lớn giúp vua Lê Lợi đánh thắng giặc Minh. 

Và quý khách muốn có một chuyến du lịch trọn vẹn thì nên đi vào những ngày có thời tiết đẹp. Vậy lựa chọn thời điểm thích hợp trong năm để đi chiêm bái Thác Bờ – Hòa Bình sao cho hợp lý, hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới đây của chúng tôi nhé! 

Thời điểm thích hợp để đi tham quan, chiêm bái Thác Bờ 

Thời điểm đi du lịch Thác Bờ lý tưởng nhất trong năm phụ thuộc rất nhiều vào mùa, thời tiết, mực nước tại sông Đà,… để quý khách có một trải nghiệm tốt nhất. Sau đây là những khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến với Thác Bờ:

+ Tháng 10 đến tháng 11: Là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất đến Thác Bờ để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên. Thời tiết tại Thác Bờ khô ráo, không khí mát mẻ, nước hồ Hòa Bình trong xanh. Tạo điều kiện cho quý khách tham gia nhiều hoạt động tham quan, khám phá như chèo thuyền, câu cá,…

+ Từ tháng 2 đến tháng 4: Là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Thác Bờ. Thời tiết xuân ấm áp, không khí dễ chịu, quý khách có thể chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh xuân tươi đẹp. Ngoài ra, Thác Bờ vào thời gian này diễn ra nhiều lễ hội, đặc biệt tháng 4 âm lịch là tiệc bà Chúa Thác Bờ diễn ra, thu hút rất nhiều du khách tham gia, khung cảnh náo nhiệt, sôi động.

329909889 1994610780749403 1573483843199434621 N

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Thác Bờ

Khi đi du lịch Thác Bờ quý khách chắc chắn phải ghé qua những địa điểm nổi tiếng sau đây:

Đền Thác Bờ: Ngôi đền quan trọng linh thiêng nhất Thác Bờ, nơi thờ bà Chúa Thác người có công giúp vua Lê Lợi đánh giặc Minh. Đền tọa lạc tại sườn núi nằm cạnh dòng sông Đà yên bình, là nơi để du khách đến cầu bình an, sức khỏe.

Động Thác Bờ: Nằm cạnh đền Thác Bờ, là hang động tự nhiên nổi bật với các nhũ đá có nhiều hình thù kỳ lạ, những cột nhũ đá khi được ánh sáng chiếu vào lấp lánh tạo nên không gian động kỳ ảo và lôi cuốn. Cùng với đó, động còn có nhiều câu chuyện tâm linh gắn liền với lịch sử văn hóa của người dân địa phương.

Bản Ngòi Hoa: Là một bản dân tộc Mường, nằm ẩn mình sau những dãy núi đá vôi cao sừng sững. Nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ cùng những ngôi nhà mái cọ và nếp sống của người Mường ngày xưa.

Lòng hồ Hòa Bình: Đây là một trong những hồ lớn và đẹp nhất Việt Nam. Quý khách đến Thác Bờ có thể tham quan, ngắm cảnh thiên nhiên và tham quan trải nghiệm nhiều hoạt động tại hồ.

Một số điểm du lịch tại Hòa Bình có thể kết hợp trong chuyến du lịch Thác Bờ

Du lịch Thác Bờ quý khách có thể kết hợp tham quan thêm nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác tại tỉnh Hòa Bình, để có trải nghiệm thú vị trọn vẹn nhất. Dưới đây là một số gợi ý quý khách có thể kết hợp khi tham quan.

Mai Châu: Thung lũng nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên yên bình, quý khách có thể khám phá những ngôi nhà sàn truyền thống, là địa điểm lý tưởng để quý khách trải nghiệm văn hóa dân tộc Thái.

Bản Lác: Ngôi làng dân tộc Thái cổ, nơi quý khách có thể chiêm ngưỡng nhiều kiến trúc nhà sàn của người Thái, quý khách sẽ tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa và thưởng thức ẩm thực nổi tiếng tại địa phương.

Suối khoáng Kim Bôi:  Suối khoáng tự nhiên có nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe.  Là nơi lý tưởng để quý khách nghỉ dưỡng, thư giãn cải thiện sức khỏe. Quý khách có thể tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh phong cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc.

Review lịch trình du lịch Thác Bờ 1 ngày được đánh giá cao

Thác Bờ là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng thu hút rất nhiều khách tham quan. Không chỉ có một khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc mà Thác Bờ còn có giá trị lịch sử lâu đời. Dưới đây là lịch trình Thác Bờ 1 ngày được nhiều du khách lựa chọn và đánh giá cao nhất.

Sáng: Xuất phát từ thành phố Hòa Bình bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Thời gian đến Thác Bờ là khoảng gần 2 tiếng, trên cung đường bạn có thể dừng chân ăn sáng và chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng 2 bên đường. Khi đến nơi bạn cảm nhận được không khí mát mẻ và không gian bao la, bát ngát tại hồ Hòa Bình.

Trưa: Tận hưởng những món ăn thơm ngon mang hương vị Tây Bắc như cơm lam, cá nướng,… Ngoài ra bạn còn nghe được những câu chuyện thú vị về những phong tục, văn hóa của chính người dân nơi đây. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Hòa Bình, hòa mình vào không gian thoáng đãng, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh tạo nên cảm giác thư thái, thoải mái dễ chịu.  

Chiều: Là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá những điểm đến đặc sắc tại Thác Bờ. Ghé thăm đền Thác Bờ mang đậm về giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống. Đền không chỉ nổi tiếng về mặt tâm linh mà còn về mặt kiến trúc, lối xây dựng độc đáo của người dân tộc Mường. Sau khi tham quan đền, bạn tiếp tục hành trình đến Động Thác Bờ. Khi bước vào động quý khách phải ngạc nhiên về không gian kỳ ảo, những nhũ đá có hình thù sinh động. Buổi chiều kết thúc, bạn đi thuyền dọc theo hồ Hòa Bình ngắm nhìn ánh hoàng hôn buông, kết thúc chuyến hành trình du lịch Thác Bờ 1 ngày đầy thú vị.

328137203 452733480291361 5510692300570140414 N

Bỏ túi những lưu ý khi đi du lịch Thác Bờ

Để có một chuyến đi thuận lợi, trọn vẹn ý nghĩa nhất. Quý khách nên bỏ túi những lưu ý sau đây:

Lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để đi du lịch Thác Bờ tránh thời tiết xấu, gây khó khăn cản trở trong quá trình tham quan. Nếu đi vào những ngày mưa lớn, nước trong lòng hồ dâng cao, dẫn đến việc lên xuống thuyền và các điểm tham quan khó khăn hơn.

Chuẩn bị trang phục phù hợp, lịch sự khi đi tham quan đền tại Thác Bờ, đặc biệt tham quan địa điểm này du khách không nên mang giày cao gót, mà hãy lựa chọn những đôi giày thể thao thoải mái. Ngoài ra, hãy mang theo mũ, kem chống nắng, để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh cảnh quan tại Thác Bờ. Vì các địa điểm tham quan đều nằm trên các đảo núi nhỏ, nếu du khách không giữ gìn vệ sinh, việc xử lý rác thải trong lòng hồ sẽ khó khăn hơn trên đất liền, dẫn đến hình ảnh khu du lịch không đẹp trong mắt du khách thập phương.

An toàn khi di chuyển trong lòng hồ Hòa Bình, quý khách nên mặc áo phao tuân thủ quy định người lái tàu, không đứng sát lan can thuyền. Vì khi các thuyền đậu bến thường chạm vào nhau, vậy nên việc ngồi tại chỗ trong thời điểm này là rất cần thiết.

Chuẩn bị tiền mặt trong suốt chuyến đi Thác Bờ, tại đây chưa có dịch vụ chuyển khoản nên để thuận tiện trao đổi mua bán quý khách nên mang theo tiền mặt.

Du lịch Thác Bờ không chỉ giúp quý khách hòa mình vào thiên nhiên mà còn tìm hiểu về văn hóa đời sống tinh thần của người dân nơi đây. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được thời điểm thích hợp để đi chiêm bái Đền chúa Thác Bờ – Hòa Bình. Chúc quý khách một chuyến đi tuyệt vời, có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại Thác Bờ nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *