Làng Cổ đường Lâm

Cập Nhật Giá Vé Tham Quan Làng Cổ Đường Lâm 2024

Nằm trong top 10 ngôi làng cổ vẫn giữ được kiến trúc đẹp nhất của miền Bắc, làng Cổ Đường Lâm từ lâu đã được coi là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách muốn tìm sự bình yên. Từ những nếp nhà cổ kính cùng cảnh vật thật thôn quê, giản dị, Đường Lâm chính là một địa điểm sẽ cho bạn cùng gia đình mình những giây phút thanh bình nhất. 

Còn chần chờ gì nữa mà không cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích nhất về địa danh này qua bài viết giá vé tham quan làng cổ Đường Lâm năm 2024. 

Giới thiệu, hướng dẫn đường đi tới làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm nằm tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km về phía Tây. Bạn có thể tới làng theo đại lộ Thăng Long vào Hòa Lạc và rẽ ra đường quốc lộ 21 qua bệnh viện 105 là sẽ thấy biển chỉ dẫn đi vào làng. Đến với làng cổ Đường Lâm, bạn sẽ lần lượt được khám phá và tham quan những công trình đình làng, nhà cổ vẫn giữ được nét truyền thống của Bắc Bộ từ xưa. Đặc biệt Đường Lâm còn là quê hương của các nhân vật nổi tiếng, người có công với đất nước đó là Đức Vương Ngô Quyền, Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng, Thám hoa Giang Văn Minh,…đều được phối thờ tại các đền riêng trong làng, bạn có thể chiêm bái và thắp nén nhang tỏ lòng thành kính với các vị. Bên cạnh đó, trong hành trình trở về làng, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội được nếm thử nhiều đặc sản nổi tiếng, đặc trưng của mảnh đất xứ Đoài này như: chè lam, tương đậu,… 

Làng Cổ đường Lâm 1

Thời điểm thích hợp để đi du lịch làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm nằm rất gần với trung tâm thủ đô nên bạn có thể sắp xếp tới vào bất cứ lúc nào. Mỗi một khoảng thời gian trong năm, tại làng cổ Đường Lâm sẽ có những khung cảnh và không gian rất mới mẻ, độc đáo cho bạn trải nghiệm. Nếu đi vào những dịp đầu xuân năm mới, bạn sẽ thấy không khí tại làng rất náo nhiệt mà vô cùng gần gũi, các lễ hội cũng được tổ chức nhiều trong dịp này nên khi đến bạn sẽ được trẩy hội với nhiều trò chơi dân gian. Đặc biệt, bạn không thể bỏ lỡ Đường Lâm vào tháng 5, tháng 6 mùa lúa chín vàng ươm sẽ đưa bạn trở về với tuổi thơ của những bó rơm, bó rạ được phơi đầy đường. Còn khi đến làng vào mùa thu đông, lúc này thời tiết đã se se lạnh, không khí trong làng sẽ có sự hoài niệm, tôn lên vẻ cổ kính rất thích hợp để bạn có những bức ảnh đậm nét nên thơ ở đây. 

Giá vé tham quan làng cổ Đường Lâm năm 2024

Giá vé vào cửa tham quan làng cổ Đường Lâm được chúng tôi tìm hiểu và cập nhật mới nhất năm 2024 hiện nay như sau: 

– Giá vé vào cửa tham quan: 

 + Người lớn: 20.000VNĐ/người/vé. 

 + Trẻ em (dưới 15 tuổi, khi đi mang theo thẻ học sinh): miễn phí. 

– Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ xe điện để di chuyển tham quan làng thì chi phí sẽ là 50.000VNĐ/người hoặc sử dụng xe đạp sẽ có giá theo giờ từ 30.000VNĐ – 50.000VNĐ/giờ. 

– Ngoài ra, khi bạn đi xe máy tới thì sẽ trả vé gửi xe là 10.000VNĐ – 20.000VNĐ/xe. Để được cập nhật những thông tin mới nhất về giá vé Làng Cổ Đường Lâm vào cửa, tham quan đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số 1900633278 để được hỗ trợ chi tiết nhé! 

Làng Cổ đường Lâm 2

Những điểm check – in đẹp tại làng cổ Đường Lâm

Đến du lịch làng cổ Đường Lâm mà bạn không rinh về cho mình những bức ảnh thật “so deep” thì quả là thiếu sót lớn. Tại làng cổ có rất nhiều góc check – in tuyệt đẹp cho bạn tha hồ cháy máy. Địa điểm đầu tiên đó chính là cổng làng Mông Phụ, cánh cổng được xây dựng truyền thống nổi bật vẻ cổ kính, bình dị sẽ là một nơi giúp bạn có những tấm ảnh đánh dấu kỷ niệm du lịch thật cổ điển. Đình làng Mông Phụ sẽ là điểm dừng chân tiếp theo giúp bạn có những bức hình thật giản dị mà không kém phần hấp dẫn trong khung cảnh thanh bình. Đặc biệt là các ngôi nhà cổ với những hàng đá ong, gỗ xoan và gạch đất nung truyền thống sẽ là một background mộc mạc, nên thơ khi diện cùng những bộ áo dài hay cổ phục truyền thống. Cuối cùng là đừng quên có những tấm ảnh ngồi nhâm nhi tách cafe trong một không gian thật “chill” mà rất giản dị tại quán Cafe Làng nổi tiếng trong khu du lịch. 

Cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn có thể khám phá ngôi làng cổ nằm ở ngoại thành phía Tây Hà Nội. Nếu còn cần thêm những thông tin về làng cổ Đường Lâm thì có thể để lại lời bình luận ngay bên dưới bài viết của chúng tôi nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *